Mọi bí kíp kinh doanh gói gọn trong cuốn sách 100 Ý tưởng bán hàng hay nhất mọi thời đại

Chúng ta luôn sống trong xã hội mà mọi người đều bán một thứ gì đó mỗi ngày. Bạn là nhân viên kỹ thuật, thiết kế thì bạn cũng đang bán những “kỹ năng” cho ông chủ của bạn. Hoặc bạn chỉ ở nhà nội chợ, nhưng bạn cũng đang bán tình cảm, khả năng lo toan công việc trong gia đình để nhận lại sự yêu thương và một tổ ấm hạnh phúc. Vì vậy bạn đang hoạt động trong lĩnh vực nào đi chăng nữa thì cuốn sách 100 Ý tưởng bán hàng hay nhất mọi thời đại đều dành cho bạn.

Mọi bí kíp kinh doanh gói gọn trong cuốn sách 100 Ý tưởng bán hàng hay nhất mọi thời đại

Như đã nói ở trên, tất cả mọi người đều đang bán một thứ gì đó, nhưng không phải ai cũng là người bán hàng giỏi, có khả năng thuyết phục “người ở đất nước Ả-rập mua cát, những người tôn thờ đạo Hồi mua thịt bò và những người Eskimo mua tủ lạnh”. Mà thành công chỉ đến với những người kiên trì, không nản chí, không sợ thất bại. Sau những khó khăn thử thách và bằng trải nghiệm trong cuộc sống, họ đã tích lũy cho mình những kỹ năng bán hàng tuyệt vời nhất.

Đồng thời, họ phải là người biết lắng nghe người khác, có khả năng lắng nghe và thấu hiểu tâm lý cũng như nhu cầu thực sự của khách hàng. Những khả năng thuyết trình trước đám đông, thuyết phục và đàm phán cũng như khả năng dự đoán tập khách hàng tiềm năng, cũng không thể thiếu trong con người họ. Ngoài những kỹ năng cần thiết trên, họ còn biết cách phối hợp trong hoạt động nhóm, biết cách “lấy lòng” người quản lý của mình để đưa ra những ý tưởng cho kế hoạch, chiến dịch sắp được triển khai sao cho hợp lý. Những quyết định luôn được họ đưa ra kịp thời và đúng đắn, cùng với những mức giá phù hợp, cách để lại ấn tượng tốt với khách hàng mới và giữ chân được những khách hàng thân quen.

Có rất nhiều tình huống không thể lường trước được có thể xảy ra trong một mối quan hệ giữa người bán hàng và khách hàng. Người bán hàng thông minh, luôn là người biết cách làm cho mối quan hệ trở nên tốt đẹp, giải quyết cách mâu thuẫn một cách suôn sẻ nhất, đem lại cho khách hàng cảm giác tin cậy, hài lòng với sản phẩm mà vẫn đem lại lợi nhuận cho công ty.

Hầu hết ý tưởng trong cuốn sách kinh doanh này đều lấy từ các ý tưởng của những người kinh doanh vĩ đại và thành công, những người đã nỗ lực học hỏi từ các bậc tiền bối đi trước để biết cách thuyết phục khách hàng. Một vài ý tưởng độc đáo được tác giả liệt kệ như: “Đừng bao giờ ngắt lời khi khách hàng đưa ra ý kiến”. Đây là cách để giúp chúng ta thu được những phản hồi tích cực về sản phẩm của minh. Bạn hãy cảm thấy biết ơn khi khách hàng đưa ra ý kiến, ít nhất chúng ta còn cảm thấy may mắn khi biết được khách hàng đang nghĩ gì về sản phẩm. Nên đừng vội ngắt lời họ, đừng cố gây khẩu chiến với họ. Hãy để họ được nói ra những điều mình muốn nói, hãy tôn trọng họ! Hoặc một ý tưởng khách như: “Luôn biết cách kết thúc”. Đây là kỹ năng giúp người bán hàng nhanh chóng chốt được đơn hàng, hoặc hướng khách hàng đến với sản phẩm bạn mong muốn. Nếu khách hàng của bạn đang phân vân không biết chọn màu sơn nào cho phòng bếp nhà họ, thì tốt nhất bạn hãy đưa ra sự lựu chọn cụ thể cho họ. Ví dụ như màu xám hoặc màu xanh nhạt sẽ giúp căn bếp của bạn trở nên ấm cúng hơn. Từ đó khách hàng sẽ dễ dàng đưa ra lựa chọn của mình hơn.

Khi đọc hết 100 Ý tưởng bán hàng hay nhất mọi thời đại , bạn sẽ có trong tay một kho kiến thức để giúp bạn nhanh chóng tăng doanh số bán hàng, đạt được mục tiêu kinh doanh. Đừng bỏ qua cuốn sách bổ ích này, bạn sẽ bỏ qua cơ hội làm giàu một cách nhanh chóng đó!

=> Đọc full cuốn sách tại Waka

Bình Luận

comments